P&T Hosting Co., Ltd. :: บริการ | จดโดเมนเนม | เว็บโฮสติ้ง | VPS | Co-location |

วันพุธที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2550

5 ข้อที่ต้องทำ ถึงจะได้เงินจากGoogleAdSense

สงสัยกันมั่งมั้ยครับว่า Check ของ AdSense หรือว่า จะจ่ายเราเมื่อไหร่. แล้วจะจ่ายเดือนนี้ หรือว่า เดือนหน้ากันแน่. เราก็เลยเตรียมข้อแนะนำ เหล่านี้ไว้ให้ เพื่อเป็นการอธิบาย ขั้นตอนการจ่ายเงินของเรา- ตั้งแต่ 5 ขั้นตอนสำคัญ เพื่อตั้งค่าบัญชีของคุณ ไปจนถึง ภาพรวมของการจ่ายเงิน ทุกอย่างที่คุณอยากรู้....ที่นี่แล้ว

5 ขั้นตอน เพื่อให้เราได้รับการจ่ายเงินรายได้จาก AdSense
1. ตรวจสอบที่อยู่ของคุณให้ถูกต้อง
เพราะการจ่ายเงิน จะส่งไปตามที่อยู่ที่คุณกรอกเอาไว้ในขั้นตอนการสมัคร, เป็นเรื่องสำคัญครับที่ผู้ทำ AdSense จะต้องตรวจสอบและ ยืนยันความถูกต้องของรายละเอียดสำหรับการติดต่อของผู้ที่จะรับเงิน ถ้าต้องการตรวจสอบ และ แก้ไขรายละเอียด...ทำตามนี้นะครับ

Log in ไปยังบัญชี AdSense ของคุณ ที่นี่ https://www.google.com/adsense
เลือกแท็บ My Account ครับ
คลิกตรงคำว่า "edit" เพื่อเข้าไปยังหน้าที่มีรายละเอียดของผู้ที่จะได้รับรายได้จาก AdSense แล้วก็แก้ไขได้เลยครับ
แก้ไขเสร็จแล้วก็คลิก Save หรือ ถ้าไม่ Save ก็กด Cancel ก็จะออกจากหน้านั้นมา ครับ
เพื่อความปลอดภัย, คุณจะไม่สามารถเปลี่ยนชื่อผู้รับเงิน หรือ ประเทศ ได้ หลังจากได้กรอกใบสมัครแล้วก็ได้รับการอนุมัติแล้ว ถ้าคุณต้องการจะแก้ไข ก็ต้องติดต่อเรามา แล้วแจ้งเราให้เราปิดบัญชีของคุณ เพื่อที่คุณจะได้สมัครใหม่ แล้วก็กรอกชื่อ และ ที่อยู่ ของผู้รับเงิน ที่ถูกต้องลงไป

2. เตรียมข้อมูลเรื่องภาษีของคุณ
เพื่อที่จะยืนยันรายละเอียดที่ติดต่อได้, คุณจะต้องแจ้งรายละเอียดเกี่ยวกับภาษี คุณจึงจะมีสิทธิ์ได้รับรายได้จาก Google. เราต้องได้รับรายละเอียดทางด้านภาษีจากทุกท่าน จาก คนทำ AdSense ทุกคน รวมทั้งคนที่อยู่นอก U.S. ด้วย, เราจะยังไม่จ่ายรายได้ให้คุณจนกว่ารายละเอียดที่คุณแจ้ง.มาถึงเรา
ดังนั้น อย่าข้ามขั้นตอนล่ะ
ถ้าคุณยังไม่ได้แจ้งรายละเอียดเกี่ยวกับภาษีไว้ก่อน คลิก ตรง Tax Information จากแท็บ My Account. จากหน้านี้, จะมี wizard ง่าย ๆ เพื่อช่วยแนะนำ online forms ที่เหมาะสมกับคุณให้. คุณสามารถยื่นหลาย ๆ form online ได้เลย, เราจะให้คำแนะนำคุณ เกี่ยวกับการยื่นฟอร์มอื่น ๆ ซึ่งอาจจะจำเป็นด้วย

3.เลือกรูปแบบของ form ของการจ่ายเงิน
ขึ้นอยู่กับที่อยู่ของการจ่ายเงิน, อาจจะมี เลขที่การจ่ายเงินให้คุณเลือก เราขอแนะนำให้อ่านที่นี่ก่อน What forms of payment are available to me?. (forms ของการจ่ายเงินแบบไหนบ้างที่ฉันเลือกได้) มีให้อ่านที่ AdSense Support center เพื่อเรียนรู้เกี่ยวกับแต่ละ option. เมื่อคุณเลือกได้แล้วว่าจะเลือกรูปแบบการจ่ายเงินแบบไหน, ให้คลิกคำว่า "edit " ตรง " Payment Information [edit] " จากแท็บ My Account ของ บัญชี AdSense ของคุณนะครับ. ทำตามคำแนะนำที่เห็นบนหน้าเวบ เพื่อเลือกรูปแบบของการจ่ายเงินที่คุณต้องการ.การจ่ายเงินของคุณ จะถูกค้างไว้จนกว่าคุณจะเลือกรูปแบบของการจ่ายเงิน (หมายความว่า ต่อให้ได้ 100 USD แล้วถ้าไม่เลือกรูปแบบการจ่ายเงิน ...คุณ ก็จะยังไม่ได้เงินครับ)
4.ใส่รหัส(PIN Code)ของคุณ
เมื่อคุณมีรายได้ถึง 50 USD จากการใช้ AdSense for content และ AdSense for search เราจะส่งไปรษณีย์ รหัส PIN Code ไปให้คุณตามที่อยู่ที่คุณกรอกไว้ในบัญชีของคุณ คุณจะต้องใส่รหัสลงในบัญชี AdSense ของคุณก่อน เราจึงจะทำการจ่ายเงินให้คุณได้. รหัสของคุณจะจัดส่งโดยไปรณีย์ธรรมดาซึ่งอาจจะใช้เวลาซัก 2-3 สัปดาห์กว่าจะถึงมือคุณครับ

5. ทำรายได้ให้ถึง 100 USD
ในแต่ละเดือน, เราจัดส่งเช็ค และ โอนเงิน ไปให้คนทำ AdSense เฉพาะคนที่มีรายได้ถึง 100 USD หรือ มากกว่านั้น. ถ้าคุณมีรายได้น้อยกว่า 100 USD, รายได้ของคุณจะถูกยกยอดไปเดือนหน้า, หรือ เดือนต่อ ๆ ไป จนกว่ารายได้ของคุณจะถึง 100 USD. การจ่ายเงินนี้จะใช้เวลาประมาณ 30 วันนับจากสิ้นเดือน. ไปดู Time line ของรอบการจ่ายเงิน ได้ที่หัวข้อถัดไปครับ

ไม่มีความคิดเห็น: